- Một phiên livestream bán hơn 2.000 cuốn... 22:18 | 31/03/2024
- Thành phố Thủ Đức sẽ có đường sách từ... 22:55 | 17/12/2023
- Báo chí số là gì và các lợi ích? 22:50 | 17/12/2023
Địa chỉ : Tầng 4 - Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng,Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội,
Việt Nam.
Điện thoại: 024.38397165 - 024. 38254699.
Fax: 024.39387164 - 024. 39341562.
Websites: http://nhaxuatbancongthuong.com.vn
Email: nxbct@moit.gov.vn
Giới thiệu vài nét sơ lược về Nhà Xuất bản Công Thương
Nhà xuất bản Công Thương được thành lập từ tháng 08 năm 2009 theo Quyết định số 4191/QĐ-BCT ngày 24 tháng 8 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Cơ quan chủ quản: Bộ Công Thương
Là Nhà xuất bản chuyên ngành trực thuộc Bộ Công Thương, Nhà xuất bản Công Thương có chức năng xuất bản các ấn phẩm phục vụ quản lý Nhà nước của Bộ Công Thương và nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công nghiệp và thương mại; tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách về công nghiệp và thương mại; Nhà xuất bản cũng có nhiệm vụ xuất bản các ấn phẩm, tài liệu tham khảo hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học, đào tạo của ngành v.v…
Theo nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ phân công là đầu mối xuất bản của Bộ Công Thương và đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, Nhà Xuất bản Công Thương đã và đang xuất bản những ấn phẩm về Hội nhập kinh tế quốc tế và các ấn phẩm chuyên ngành, giới thiệu tiềm năng phát triển các ngành và lĩnh vực do Bộ Công Thương quản lý.. góp phần xây dựng đất nước trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.
HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ XUẤT BẢN CÔNG THƯƠNG
- Các mảng sách chính Nhà xuất bản đã và đang xuất bản có hiệu quả:
- Sách Hội nhập kinh tế quốc tế.
- Sách, tài liệu về tiềm năng thế mạnh các ngành hàng xuất khẩu
- Sách khoa học - công nghệ, kinh tế.
- Sách giới thiệu thị trường các nước
- Sách giới thiệu tiềm năng kinh tế của các địa phương trong cả nước.
- Sách nghiên cứu tìm hiểu pháp luật.
- Sách giáo trình; tài liệu tham khảo dùng cho các hệ đào tạo của ngành Công Thương.
- Các xuất bản phẩm khác: phù hợp với tôn chỉ mục đích, đối tượng phục vụ của Nhà xuất bản.
Với sự quan tâm của lãnh đạo Bộ, các đơn vị trong và ngoài của ngành Công Thương, sự đóng góp trí tuệ và lòng nhiệt tình của cán bộ công nhân viên, Nhà xuất bản Công Thương đã đạt được những thành tựu nhất định. Vượt qua những khó khăn, những thách thức của cơ chế thị trường, sự cạnh tranh gay gắt của thị trường xuất bản với sự tham gia của nhiều thành phần kinh doanh, sự cạnh tranh toàn cầu giữa INTERNET, truyền hình với sách và văn hóa phẩm,... Nhà xuất bản Công Thương xác định phương hướng kiên định trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ là cơ quan chính trị, tư tưởng, văn hóa của Ngành Công Thương, không chạy theo xu hướng thương mại hóa trong xuất bản, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng thương hiệu trên thị trường sách.Với từng chương trình, kế hoạch cụ thể trong từng giai đoạn, Nhà xuất bản Công Thương đã từng bước khẳng định vai trò của cơ quan chính trị, tư tưởng, văn hóa, phục vụ nhiệm vụ chính trị của Ngành, đồng thời đáp ứng được nhu cầu và trình độ thưởng thức ngày càng cao của độc giả. Trong những năm gần đây, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của giai đoạn hội nhập và phát triển của đất nước, Nhà xuất bản Công Thương đã tiến hành đổi mới trong lãnh đạo và tổ chức bộ máy, định hướng kinh doanh, mở rộng liên danh liên kết, tạo dựng mối quan hệ với các ban, ngành, với các Nhà sách để mở rộng thị trường. Nhà xuất bản Công đã không ngừng phát triển, số đầu sách, số bản in tăng dần hàng năm, sản xuất kinh doanh hiệu quả, thực hiện kế hoạch tài chính năm sau cao hơn năm trước,
Để hỗ trợ cho Nhà xuất bản trong việc thực hiện tốt kế hoạch và nhiệm vụ của Bộ giao, Nhà xuất bản Công Thương rất mong được phối hợp liên kết với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương xuất bản và in ấn các ấn phẩm phục vụ ngành Công Thương và phục vụ nhu cầu của đơn vị. Hàng năm, Nhà xuất bản còn xuất bản và in ấn lịch Block, lịch treo tường, lịch để bàn, sổ tay, tờ rơi…và một số văn hóa phẩm thông tin tuyên truyền.