Chiến lược xây dựng văn hóa doanh nghiệp để thu hút nhân tài của KienlongBank

Thứ sáu - 16/09/2022 10:32
Bên cạnh việc mang đến một không gian làm việc hiện đại, cởi mở, KienlongBank còn xây dựng một văn hóa doanh nghiệp riêng, hướng đến việc tạo ra giá trị cho toàn thể cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống.
Chiến lược xây dựng văn hóa doanh nghiệp để thu hút nhân tài của KienlongBank - Ảnh 1.

Hệ thống phòng giao dịch hiện đại, đậm chất công nghệ

Gen Z nghĩ gì về môi trường làm việc chuyên nghiệp?

Nhắc đến ngân hàng, một hình tượng quen thuộc với phần lớn tất cả chúng ta là phong thái chuyên nghiệp. Với sự dịch chuyển trong độ tuổi lao động, Gen Z đã đang và sẽ trở thành lực lượng lao động chính trong thời gian tới. Theo dự kiến, cho đến năm 2025, thế hệ Gen Z sẽ chiếm 25% tổng lượng lao động tại Việt Nam. Thuộc tuýp những người trẻ, giàu sức sáng tạo và đặc biệt là yêu thích công nghệ, thích được trải nghiệm những điều mới mẻ, thế hệ Gen Z hiện nay đã và đang trở thành tâm điểm hướng đến của nhiều doanh nghiệp và tổ chức trong và ngoài nước.

Dựa theo "insight" của thế hệ Gen Z, phần lớn doanh nghiệp đều tin rằng một môi trường làm việc mở với văn phòng lung linh, đậm chất công nghệ sẽ là thứ thu hút và giữ chân nhân tài. Tuy nhiên, có vẻ như điều này không hoàn toàn đúng. Với rất nhiều lựa chọn như hiện nay, tiêu chí để đánh giá một địa điểm làm việc lý tưởng với các bạn trẻ ngày nay có thể liệt kê đến, như mức lương cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, có chu kỳ tăng lương rõ ràng và quan trọng nhất là một môi trường làm việc với phong cách cởi mở, nhưng vẫn chuyên nghiệp, cùng khả năng thăng tiến cao.

Chiến lược xây dựng văn hóa doanh nghiệp để thu hút nhân tài của KienlongBank - Ảnh 2.

Hoạt động teambuilding là cách để gắn kết các thành viên của ngân hàng với nhau - Ảnh: VGP/Phương Dung

Chất riêng trong văn hóa doanh nghiệp tại KienlongBank

Thấu hiểu vấn đề này, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã xây dựng cho mình một môi trường làm việc với văn hóa chuyên biệt, đậm chất "nhà Kiên Long". Các thế hệ nhân sự kế cận luôn được KienlongBank chú trọng phát triển, tạo cơ hội và động lực để phấn đấu. Với tôn chỉ "trao quyền", sẽ không bất ngờ nếu như bạn bắt gặp nhiều cá nhân tuổi còn rất trẻ nhưng được trao những trọng trách quan trọng trong toàn hệ thống.

Với việc xem đội ngũ nhân sự là một trong những mũi nhọn gắn liền với sự phát triển của ngân hàng, KienlongBank luôn nỗ lực phấn đấu và tối ưu các chế độ lương thưởng cũng như phúc lợi hiện có. Chỉ trong vòng 9 tháng trở lại đây, Kiên Long đã thực hiện 2 lần điều chỉnh lương, qua đó đưa KienlongBank góp mặt vào top các ngân hàng có mặt bằng lương trung bình tương đối cao trong ngành. Bên cạnh chế độ lương thưởng, Kiên Long cũng xây dựng một cơ chế phúc lợi xã hội hướng đến lợi ích của cán bộ, nhân viên (CBNV).

Mỗi năm KienlongBank sẽ phối hợp với cơ sở y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBNV trên toàn hệ thống. Việc khám sức khỏe định kỳ không chỉ giúp CBNV có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân, mà còn giúp Ban Lãnh đạo (BLĐ) ngân hàng đánh giá được mức độ tương quan giữa sức khỏe và yêu cầu công việc, từ đó đưa ra những chính sách điều chỉnh hợp lý nhằm đảm bảo lợi ích cho người lao động.

Tại Kiên Long, không gian làm việc cũng là điều được BLĐ ngân hàng chú ý. Các "đại bản doanh" của ngân hàng đều được thiết kế với phong cách mở, hiện đại, đậm chất công nghệ, cùng nhiều trang thiết bị hiện đại. Không gian mở giúp gia tăng sự gắn kết giữa các cá nhân trong cùng phòng ban và giữa các phòng ban với nhau, kiến tạo một môi trường làm việc thân thiện, tạo sự hứng thú cho CBNV, đặc biệt là những người thuộc thế hệ Gen Z.

Xây dựng nguồn nhân sự phù hợp với xu hướng chuyển đổi số

Mới đây, trong lộ trình phát triển của mình, KienlongBank đã chính thức đánh dấu chặng đường phát triển cho lộ trình chuyển đổi số với những đột phá khoa học của ngân hàng. Bên cạnh việc ra mắt nhận diện thương hiệu mới và những nền tảng số mới toàn diện, ngân hàng cũng đặt mục tiêu trong vòng 5 năm tới trở thành "ngân hàng số" hàng đầu hiện đại, thân thiện tại Việt Nam. Với định hướng chung như hiện tại, KienlongBank cũng đang xây dựng, đào tạo, ươm mầm và tự chủ nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng xu hướng chuyển đổi số.

Toàn thể CBNV khi gia nhập "nhà Kiên Long" sẽ trải qua các chương trình đào tạo nội bộ cả về kiến thức chuyên môn, kỹ năng quản lý… cũng như hiểu hơn về sứ mệnh mà ngân hàng đang hướng đến. KienlongBank có thể là một trong những nơi hiếm hoi trong ngành bạn sẽ được tham gia các buổi đào tạo có sự hiện diện từ các "sếp lớn" trong hệ thống. Không những thế, ngân hàng cũng thường xuyên tổ chức các buổi tham quan nội bộ để nhân viên có thể hiểu hơn về các sản phẩm, cũng như dịch vụ nổi bật được cung cấp trong hệ thống.

Không dừng lại ở đó, KienlongBank cũng liên tục tổ chức các sân chơi cho CBNV giữa các đơn vị kinh doanh với nhau nhằm mang đến cơ hội để phát triển cũng như dịp được tỏa sáng và khẳng định vị thế của bản thân. BLĐ ngân hàng tin rằng, sự dịch chuyển trong định hướng chung sẽ gắn liền với những thay đổi về cơ cấu nhân sự, mang đến một làn gió mới cho hoạt động chung của Kiên Long.

Một môi trường làm việc lý tưởng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là điều BLĐ KienlongBank đang hướng đến nhằm thích nghi với những thay đổi và cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ của thị trường lao động. Với việc tập trung vào nâng cao và tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả, gắn kết giữa các nhân viên, KienlongBank đang từng bước hoàn thiện để trở thành một môi trường làm việc sáng tạo, hấp dẫn với banker.

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây