Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình: Phát động thi đua tại đơn vị

Thứ tư - 30/09/2020 10:44
Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình xác định, công tác thi đua, khen thưởng có vai trò quan trọng trong thực thi nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị vững mạnh. Bên cạnh làm tốt công tác thi đua, khen thưởng của Bộ Công Thương, Tổng Cục QLTT, UBND tỉnh Quảng Bình, cục QLTT Quảng Bình còn phát động phong trào thi đua, ký giao ước tại đơn vị.
 

Theo Cục QLTT tỉnh Quảng Bình, 5 năm qua (giai đoạn 2016-2020) đơn vị đã quán triệt, lồng ghép các chương trình hành động của Bộ Công Thương về hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các hoạt động phong trào thi đua do Tổng cục QLTT phát động… Qua các phong trào thi đua, nhận thức của các đơn vị trực thuộc và công chức, người lao động về công tác thi đua, khen thưởng đã được nâng lên đáng kể. Trên cơ sở đó, các đơn vị trực thuộc đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng một cách chủ động, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả.
 

5849-trang-20-21

Công tác thi đua, khen thưởng được thực hiện thường xuyên


Bên cạnh việc triển khai công tác thi đua của Bộ Công Thương, Tổng Cục QLTT, Sở Công Thương, Cục QLTT Quảng Bình còn đẩy mạnh các phong trào thi đua thường niên tại đơn vị, gắn với các chủ đề như: Thi đua lập thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước và ngày truyền thống lực lượng QLTT. Với những kết quả đạt được, năm 2018, Cục được Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT trao giải thưởng “Ấn chỉ vàng”; nhiều tập thể, cá nhân được Bộ Công Thương, UBND tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp và phát triển của ngành Công Thương.

Thời gian qua, Cục đã bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh để chỉ đạo các đội QLTT trực thuộc triển khai thực hiện nhiều lĩnh vực công tác như: Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh, hàng giả, hàng kém chất lượng... Đồng thời, chủ động quản lý điều hành, bám sát các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đẩy mạnh hoạt động kiểm tra và xử lý vi phạm trên địa bàn, chống các hành vi đầu cơ, không tuân thủ các quy định về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết... Nhiều vụ vi phạm có tính chất mới, quy mô lớn, liên quan đến nhiều lĩnh vực, địa phương cũng đã được Cục QLTT Quảng Bình phát hiện và phối hợp cùng Tổng cục QLTT và các lực lượng chức năng xử lý.

Tích cực tham mưu UBND tỉnh Quảng Bình, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh ban hành các văn bản về kiện toàn Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Quảng Bình; tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu; thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc tuân thủ pháp luật về hoạt động kinh doanh, giá cả, thị trường hàng hóa…

Ông Vũ Quang Thắng – Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Bình - cho biết, những năm qua, công tác thi đua, khen thưởng đã động viên, cổ vũ kịp thời các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp phát triển của Cục. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình mới, nhân tố mới, nhiều điển hình tiên tiến, xuất sắc, mang tính sáng tạo. Qua đó, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh hơn.

Theo Cục trưởng Cục QLTT Quảng Bình, thời gian tới, đơn vị tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng cả về nội dung, hình thức, phương pháp thực hiện. Trong đó, tiếp tục tổ chức tốt việc học tập, quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; tạo sự chuyển biến, nâng cao nhận thức của các đơn vị trực thuộc và công chức, người lao động trong công tác thi đua, khen thưởng.

Công tác thi đua, khen thưởng tại đơn vị được lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Quảng Bình thực hiện nghiêm túc. Nhờ đó đã kịp thời phát hiện và khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động, đòng thời nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Nguồn tin: congthuong.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây