Điện lực miền Nam hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm khi làm việc tại nhà

Thứ ba - 20/07/2021 16:50
19 tỉnh, thành phố phía nam bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, trước tình hình đó, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thông qua nhiều kênh gián tiếp đã tiếp cận để thông tin và hướng dẫn khách hàng nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để sử dụng điện một cách tiết kiệm nhất.

 


EVNSPC hướng dẫn nhiều giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả. Ảnh: VGP/Minh Thi



Trong thời gian giãn cách, người dân chủ yếu ở nhà nên sẽ sử dụng nhiều thiết bị điện phục vụ sinh hoạt và làm việc từ xa, trong đó máy lạnh là một trong những thiết bị hao tốn điện năng nhất và chiếm tỉ trọng tiêu thụ điện lớn trong hộ gia đình.

Những gợi ý giúp người dân tiết kiệm điện khi làm việc tại nhà trong mùa dịch

Tắt các thiết bị điện không được sử dụng đến: Một trong những giải pháp đơn giản nhất để cắt giảm hóa đơn tiền điện là tắt toàn bộ các thiết bị không sử dụng trong phòng làm việc nói riêng và cả nhà nói chung.

Sử dụng laptop thay cho máy tính để bàn: Laptop tiêu thụ năng lượng ít hơn máy tính để bàn đến 80%. Ngoài ra, nếu như laptop được cắm vào bộ chuyển đổi điện áp xoay chiều (AC Adapter) trong quá trình sử dụng thì nó còn giúp tiết kiệm điện năng thêm 20% nữa.

Vệ sinh thiết bị dùng lâu ngày: Người dùng nên vệ sinh thường xuyên các thiết bị điện tử đang sử dụng trong nhà, đặc biệt là quạt, điều hòa. Ở khu vực không khí có nhiều bụi, phần lưới lọc sẽ nhanh chóng bị bám bụi làm giảm khả năng trao đổi nhiệt và gió, gây lãng phí điện.

Sử dụng máy lạnh đúng cách: Để nhiệt độ máy lạnh từ 26 độ C trở lên và sử dụng cùng với quạt để làm mát không khí trong phòng; nên cài đặt máy lạnh để nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5 độ C); hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng một lúc trong nhà.


- Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp: Tùy theo thời tiết của môi trường bên ngoài mà có thể tùy chỉnh tăng giảm nhiệt độ tủ lạnh cho phù hợp, không nên vặn nhiệt độ ở mức cao vì rất tiêu hao năng lượng. Có thể vặn tới mức 3 hoặc mức 4 để tiết kiệm điện và vận hành tủ lạnh hiệu quả. Ngoài ra, có thể tăng giảm nhiệt độ linh hoạt theo từng ngăn đông, ngăn mát và ngăn đựng rau củ quả. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản thực phẩm trên ngăn đông nằm khoảng -18 độ C và khoảng 2-4 độ C để giữ độ tươi ngon cho thức ăn, rau củ trong ngăn mát.

Tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo: Để giảm tiền điện ở các bậc giá cao. Tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên, vừa tiết kiệm điện vừa có ý nghĩa phòng dịch COVID-19.

- Ngoài các biện pháp trên, một số người có kinh nghiệm còn áp dụng những biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả, như rút những thiết bị ngoại vi của máy tính, như ổ cứng gắn ngoài, nếu không sử dụng; cố gắng làm việc hiệu quả để hoàn thành công việc trong thời gian ngắn; đồng thời sử dụng các thiết bị được chứng nhận tiết kiệm năng lượng để giảm chi phí điện. 

Theo ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc EVNSPC, để trực tiếp theo dõi, so sánh chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày, khách hàng nên tải ứng dụng “CSKH EVNSPC” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về các thiết bị di động để trực tiếp theo dõi, tra cứu thông tin.

Khi phát hiện có bất thường về số lượng điện tiêu thụ điện hoặc bất kỳ thắc mắc nào về điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC qua số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Ngoài ra, với khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh/ thành phố phía nam, EVNSPC khuyến khích khách hàng tương tác qua website chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ để có trải nghiệm và thông tin đầy đủ hơn về các dịch vụ mà ngành điện đang cung cấp như tra cứu các thông tin lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện, đồng thời cung cấp tất cả các dịch vụ điện trực tuyến và các hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả…

Ông Lý cho biết thêm, để chủ động hướng dẫn khách hàng, Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC đã tăng cường lực lượng điện thoại viên để tiếp nhận, giải quyết chính xác, nhanh chóng các kiến nghị của khách hàng; thiết lập hệ thống liên lạc qua email, Zalo… để kịp thời xử lý các thông tin khách hàng cần được giải đáp.

Nguồn tin: www.baochinhphu.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây