Doanh nghiệp bưu chính tiếp tục đảm bảo đủ nhu cầu hàng hóa, lương thực người dân trong dịch

Thứ hai - 06/09/2021 13:35
Hà Nội và Đà Nẵng hiện đang siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội, tuy nhiên  nguồn cung cấp lương thực thực phẩm của người dân sẽ không còn quá nhiều khó khăn bởi sự chung tay của 2 doanh nghiệp bưu chính sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu hàng hóa, lương thực của người dân trong dịch Covid-19.

 

 

202196-u1.jpg


 “3 tại chỗ” để phục vụ khách hàng trong vùng phong tỏa

 

Tính đến nay, tại 2 thành phố lớn, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã thiết lập hơn 3.500 điểm bán hàng bình ổn giá và thiết yếu, trực tiếp cung cấp hơn 16.000 tấn hàng hóa thông qua 3 hình thức bán hàng là trực tiếp, qua sàn TMĐT (Postmart.vn, Voso.vn) và qua đường dây nóng.

Tại Đà Nẵng, Bưu điện trung tâm 3 thuộc Bưu điện Thành Phố Đà Nẵng và chi nhánh Viettel Post Đà Nẵng đã ngay lập tức thực hiện việc cung cấp lương thực thực phẩm đến tận từng hộ gia đình sau khi 2 quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà phải thực hiện lệnh phong tỏa do lượng người nhiễm bệnh tăng cao. Theo đó, người dân tại 2 quận này khi có nhu cầu mua thực phẩm có thể liên hệ với 2 doanh nghiệp bưu chính, đơn hàng của họ sẽ được Bưu điện trung tâm 3 và CN Viettel Post Đà Nẵng gửi cho “Tổ covid cộng đồng” để chuyển đến từng hộ gia đình. 

Đặc biệt, trong giai đoạn này, Bưu điện Trung tâm 3 với hơn 30 người từ giám đốc, kế toán, bưu tá đến nhân viên bảo vệ đã thực hiện “3 tại chỗ” ngay tại bưu cục số 4 Trần Quang Diệu để duy trì các hoạt động bưu chính công ích và đáp ứng nhu cầu về lương thực, thực phẩm của người dân trong vùng phong tỏa.

 Sau 1 tháng triển khai, chỉ tính riêng quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà, 2 doanh nghiệp bưu chính đã thực hiện thành công hơn 50.000 đơn hàng với khối lượng hơn 1.500 tấn hàng hóa các loại. 

“Với trách nhiệm của mỗi cá nhân cũng như sứ mệnh của ngành Bưu điện phục vụ cộng đồng, anh chị em chúng tôi thường xuyên độn đốc, động viên nhau cùng vượt qua những khó khăn ban đầu. Công việc của mình tiếp xúc không ít người, nguy cơ lây nhiễm bủa vây xung quanh. Ăn, ngủ và làm việc tại chỗ cùng là cách để nâng cao hiệu quả phòng dịch cho bản thân cũng như người thân trong gia đình. Chứng kiến người dân vui mừng và gạt bỏ được nỗi lo âu về việc thiếu lương thực chính là nguồn động viên to lớn cho chúng tôi.” Chị Võ Minh Thảo, Giám đốc Bưu điện Đà Nẵng 3 chia sẻ.

Bên cạnh đó ngay từ ngày 1/8 (thời điểm Đà Nẵng bắt đầu thực hiện giãn cách) Bưu điện Thành phố Đà Nẵng với vai trò và trách nhiệm của mình đã ngay lập tức thiết lập 37 điểm bán hàng bình ổn giá và hàng hóa thiết yếu, đến nay đã cung cấp hơn 2.000 tấn hàng hóa đến tay người dân, trực tiếp làm giảm nỗi lo của người dân về lương thực và hàng hóa trong giai đoạn đầu mới giãn cách.

Ngoài ra, từ 26/08-05/09, Vietnam Post và Viettel Post đã nhanh chóng kết nối, làm việc với các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi trên địa bàn để phối hợp vận chuyển hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm cũng như chuyển phát hàng hóa cho người dân Đà Nẵng. 

Đến thời điểm hiện tại, CN Viettel Post Đà Nẵng đã làm việc với chuỗi 9 siêu thị của Vinamart, cung cấp 15 nhân viên giao hàng và 3 xe ô tô chuyên trách phục vụ cho đơn vị này. Dự kiến sản lượng đơn của chuỗi siêu thị Vinamart mỗi ngày đạt khoảng 750 - 900 đơn. Sau khi siêu thị gom đơn, nhân viên Viettel Post sẽ tới nhận hàng định kỳ theo khung giờ và tiến hành vận chuyển tới khách hàng trong thời gian sớm nhất.
 

202196-u3.jpg


Đa dạng hóa các phương thức cung ứng hàng hóa


Tại Hà Nội, bên cạnh việc cung cấp hàng hóa trực tiếp tại các bưu cục, qua sàn thương mại điện tử, Bưu điện Hà Nội và Viettel Post Hà Nội cũng đã triển khai  nhiều phương thức kinh doanh online để tiếp cận tới hàng nghìn khách hàng cùng một lúc. Trong đó cả 2 đơn vị đều tập trung vào hình thức livestream bán hàng và bước đầu đã thu được những kết quả khả quan.

“Trong thời điểm giãn cách hạn chế đi lại như hiện nay, livestream vừa là hình thức truyền thông thu hút người xem, đảm bảo giãn cách hiệu quả, hạn chế tiếp xúc đông người, vừa giúp người tiêu dùng có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm, biết được sự tươi ngon, an toàn vệ sinh, tạo độ tin cậy và an tâm khi mua sắm. Từ đó sẽ tăng nhu cầu mua bán, tăng doanh thu khi khách hàng có thể trực tiếp chốt đơn trong live hoặc liên hệ ngay sau khi buổi live kết thúc.” Đại diện Viettel Post cho biết.

Trong 3 tuần đầu triển khai, các bưu cục trực thuộc Bưu điện Hà Nội và Viettel Post Hà Nội đã bán thành công hơn 1.000 đơn hàng với khối lượng hàng hóa đạt hơn 5 tấn, chủ yếu là những thực phẩm khô và hàng thiết yếu như gạo, mỳ gói, trứng…

Không chỉ triển khai các hoạt động bán hàng mới hay phù hợp với từng điều kiện ở địa phương, 2 đơn vị bưu chính còn mở rộng hơn nữa cơ hội hợp tác với các nhà cung cấp lớn nhằm đảm bảo số lượng hàng hóa luôn được dự trữ đầy đủ để kịp ứng phó trong mọi tình huống, đặc biệt là tại những tỉnh/thành phố đang phải thực hiện giãn cách.

Với năng lực, mạng lưới và sự chuẩn bị kỹ càng, 2 doanh nghiệp đều khẳng định sẽ đảm bảo được tối đa nhu cầu của người dân về lương thực thực phẩm và hàng thiết yếu trong mọi trường hợp.

Hai doanh nghiệp bưu chính Livetrame bán hàng:
 

202196-u2.jpg

202196-u4.jpg

 

Nguồn tin: mic.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây