Doanh nghiệp gửi thư cảm ơn Bộ Công Thương đã hỗ trợ giải cứu các container hồ tiêu mắc kẹt tại Nepal

Thứ sáu - 27/11/2020 09:57
Mới đây, Công ty CP TMDV Trân Châu Việt Nam (Pearl Corporation Vietnam) đã gửi thư cảm ơn tới Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cùng các Đại sứ, Tham tán thương mại Việt Nam tại Ấn Độ, Hiệp hội Hồ tiêu Thế giới, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam… vì đã góp phần giải cứu các container hồ tiêu của Công ty từ Nepal.

Tích cực hỗ trợ Hiệp hội và các doanh nghiệp, Bộ Công Thương đã đồng hành cùng Hiệp hội và doanh nghiệp từ những ngày đầu tiên các công hàng bị mắc kẹt do chính sách hạn chế nhập khẩu hồ tiêu của Nepal đưa ra vào đầu tháng 4/2020. Ngay khi nhận được phản ánh về khó khăn của doanh nghiệp, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã rất quan tâm, chỉ đạo sát sao để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Việt Nam.

Ban Giám đốc cùng tập thể công ty CP TM-DV XNK Trân Châu gửi lời cảm ơn sâu sắc về những hỗ trợ, giúp đỡ dành cho các cont Hồ Tiêu Việt Nam nói chung và đặc biệt là về 22 cont hạt tiêu của Công ty Trân Châu.

Tính tới thời điểm hiện tại, ngày 9 tháng 11 năm 2020, 22 cont hạt tiêu của Trân Châu đã cập cảng Cát Lái thành công và trong quá trình vận chuyển về nhà máy của Công ty. 15/12 cont hàng đã được dỡ ra khỏi cont và ghi nhận hàng hóa bị mốc lên tới 50%, với hầu hết các bao tiêu chất phía ngoài tiếp xúc với thành container đều bị ướt và mốc. Điều này là hiển nhiên đã được dự đoán trước vì thời gian container lưu bãi tại Nepal quá lâu (hơn 6 tháng) và trải qua các đợt thay đổi thời tiết tại Nepal. Lãnh đạo Công ty cho biết, với những hư hại này, hiện Công ty đang tiến hành xử lý cấp cao là tiệt trùng hơi nước.

Tổng mức thiệt hại sơ bộ cho mỗi lô hàng từ lúc bắt đầu công cuộc kéo hàng về bao gồm phí hải quan/thủ tục hành chính tại Nepal/Ấn Độ và các phí lưu cont/phụ phí của hãng tàu cho tới khi Trân Châu xử lý xong hàng hóa hư hỏng ước tính là 40% giá trị lô hàng.

Lãnh đạo Công ty bày tỏ: “Nhìn lại chặng đường đã qua, từ những ngày đầu tiên, chúng tôi vô cùng cảm kích trước những giúp đỡ vô điều kiện của các cơ quan hữu quan, của hiệp hội ngành hàng, cũng như của các anh chị báo chí. Chặng đường chưa từng có tiền lệ là đưa các cont hàng vướng ở cảng Birganj Nepal đi quay ngược trở lại cảng biển ở Ấn Độ và lên đường về Việt Nam hơn 7 tháng qua - là một chặng đường vô cùng dài với rất nhiều gian nan mà chỉ với một vài dòng chúng tôi không thể diễn tả hết được. Chúng tôi xin phép bày tỏ lòng trân trọng với những đồng hành mà Bộ trưởng, Thứ trưởng, Đại sứ, Tham tán, Hiệp hội, Cảng vụ, Báo chí đã dành cho chúng tôi. Chúng tôi vô cùng cảm kích khi biết có những cuộc họp khẩn trực tuyến được tổ chức kịp thời không quản ngại thời gian của Đại sứ, Tham tán, của Hiệp hội Hồ tiêu thế giới, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cũng như sự quan tâm từ các cơ quan báo chí giúp đăng tải tin tức kêu gọi sự hỗ trợ, sẻ chia từ phía hãng tàu chuyên chở”.

Sau rất nhiều nỗ lực của Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nepal) để làm việc với các cơ quan chức năng của Nepal (nơi các công hàng bị mắc kẹt) và Ấn Độ (nơi các công hàng phải quá cảnh để về Việt Nam), các công hàng hồ tiêu của doanh nghiệp Việt Nam đã về đến Việt Nam theo mong muốn của các doanh nghiệp.

Nguồn tin: moit.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây