Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển

Thứ hai - 09/08/2021 13:35
Trong bối cảnh dịch COVID-19, thị trường bất động sản (BĐS) ở nhiều phân khúc gần như đóng băng. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia BĐS, riêng sản phẩm shophouse biển vẫn được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng và lựa chọn.

 


Mô hình nguồn cung tại các thị trường ven biển chính. Ảnh: Savills Hotels APAC

 

Lợi ích “kép” của shophouse biển

Cùng với sức “nóng” của dòng BĐS nghỉ dưỡng, các sản phẩm shophouse biển tại các dự án đô thị biển lớn thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư.

Bà Trang Lương, Quản lý tư vấn cấp cao Savills Hotels APAC cho biết, trong vòng 5 năm qua, shophouse biển có tốc độ tăng trưởng là 149%, trong khi các sản phẩm BĐS khác là 52%. “Khác với sản phẩm shophouse ở dự án dân cư tại các khu đô thị với hai mục đích kinh doanh và ở, shophouse biển được tích hợp và vận hành như một phần của khu nghỉ dưỡng”, bà Trang Lương lý giải về nét khác biệt của shophouse biển.

Theo ông Ngọc Bùi, Giám đốc Sự kiện quốc gia Dot Property Việt Nam, shophouse biển có giá trị cao nhờ kết hợp được lợi thế của mô hình shophouse và biển: “Shophouse biển có sự linh hoạt trong công năng: Vừa nghỉ dưỡng vừa kinh doanh với mức lợi nhuận trung bình từ 8-12%. Và đây chính là ưu điểm vượt trội từ lợi ích “kép” mà chỉ riêng shophouse biển mới có.

Giá trị của sản phẩm này sẽ tăng cao theo thời gian vì số lượng hiếm và vị trí đẹp”. Các vùng biển là điểm đến ưa chuộng của đa dạng đối tượng du khách từ trong nước đến quốc tế nên có giá trị thương mại rất cao, đồng thời cũng được chính quyền địa phương ưu ái với nhiều chính sách hỗ trợ.

Có lẽ vì thế các BĐS hướng biển trên toàn cầu vẫn thu hút nhà đầu tư dù có mức giá cao hơn trung bình 40% so với các sản phẩm cùng quy mô, tiện ích và chiến lược xây dựng.

Để hiểu rõ hơn về “khẩu vị” của các nhà đầu tư, một khảo sát trực tuyến trong buổi talkshow trực tuyến “Giải mã sản phẩm shophouse biển” do Savills tổ chức ngày 29/7 vùa qua với các khách mời tham dự đã cho thấy có đến 83% số người tham gia cho biết mục đích mua là để cho thuê. Khi được hỏi về yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào shophouse biển, đa số các khách mời đều cho rằng vị trí là yếu tố quan trọng nhất. Ví dụ khách hàng thường ưa chuộng các địa danh như Phan Thiết, Hồ Tràm và Phú Quốc. Ngoài ra, còn có những tiêu chí như thương hiệu của chủ đầu tư, giá bán và chính sách bán hàng…
 


Phối cảnh shop villa tại phân kỳ Wonderland - NovaWorld Ho Tram. Ảnh: Novaland cung cấp



Mô hình shophouse biển tại các dự án “khủng” thu hút nhà đầu tư

Những năm gần đây, shophouse biển trở thành sản phẩm rất được giới đầu tư tại Việt Nam được ưa chuộng. Nổi bật là shophouse biển tại các dự án có quy mô hơn 1.000 ha của Novaland như NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) và NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa-Vũng Tàu). Các shophouse này nằm trong các khu tổ hợp du lịch giải trí nghỉ dưỡng, được chủ đầu tư chăm chút trong quy hoạch, thiết kế, có tiềm năng thu hút lượng traffic rất lớn, hứa hẹn sức hấp dẫn trong các hoạt động kinh doanh của các shophouse biển.

Tại NovaWorld Phan Thiet, các sản phẩm shophouse mặt tiền biển đã cháy hàng ngay đợt đầu giới thiệu nhờ vị trí đắc địa: Đối diện công viên biển Bikini Beach, một mặt là tuyến phố đi bộ; quy tụ nhiều thương hiệu ẩm thực, thời trang nổi tiếng như HotPot Story, Baskin Robbins, Family Express, Lotteria, Puma… Mới đây, Dự án cũng đã cho ra mắt dãy shophouse – Boutique hotel với số lượng giới hạn, nằm trên trục đường kết nối trực tiếp với cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.

Đặc biệt, một dự án cách TPHCM chỉ hơn 100 km đang được các nhà đầu tư chú ý và lựa chọn đó là dự án NovaWorld Ho Tram. Được chia làm hơn 10 phân kỳ và đã ra mắt 4 phân kỳ, mỗi phân kỳ có số lượng shophouse biển rất giới hạn – chỉ chiếm khoảng 4-5% tổng số sản phẩm BĐS của dự án. Đây là dòng sản phẩm độc đáo được  giới đầu tư lâu năm săn lùng.

Tại The Tropicana, shophouse nằm trên mặt tiền đường ven biển Hồ Tràm, cung đường đang được nâng cấp và mở rộng lên 42 m, mang phong cách thiết kế Mỹ và phong cách Tropical. Hiện, một loạt thương hiệu ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm đã và sắp góp mặt tại đây như cà phê Saigon Casa, trà sữa Xing Fu Tang, nhà hàng Thai Express, nhà hàng lẩu Hotpot story, thời trang Koski, Juno, Ibasis, GAP, Puma, hệ thống chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Citispa, mỹ phẩm Clio, TheFaceShop, cửa hàng tiện ích Family Express…

Bên cạnh đó, shop villa Wonderland – phiên bản nâng cấp của shophouse, kết hợp chức năng kinh doanh và nghỉ dưỡng nhưng thêm lợi thế không gian thoáng đãng, sang trọng, phù hợp phát triển dịch vụ cao cấp cũng vừa được giới thiệu ra thị trường. Chính bởi số lượng khan hiếm, hiện tại, hơn 80% sản phẩm đã có chủ sở hữu.

Bà Võ Đoan Thùy, Giám đốc điều hành Nova FnB cho biết, gần 50 shophouse biển với hơn 30 thương hiệu trong nước và quốc tế sắp được đưa vào hoạt động tại NovaWorld Phan Thiet và NovaWorld Ho Tram. Các shophouse biển với chủ đề thiết kế độc đáo, nằm trong các phố mua sắm sầm uất, gần các khách sạn quốc tế, quảng trường, nhà hát, khu vui chơi giải trí… sẽ là những lợi thế giúp Nova FnB tin tưởng vào sự thành công của các ngành hàng tại shophouse biển trong thời gian tới.

Nguồn tin: www.baochinhphu.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây