Khai trương tuyến tàu biển kết nối miền Trung Việt Nam-Ấn Độ

Thứ tư - 03/08/2022 10:27
 Ngày 27/7, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến khai trương tuyến tàu biển kết nối miền Trung Việt Nam với Ấn Độ.
Khai trương tuyến tàu biển kết nối miền Trung Việt Nam-Ấn Độ - Ảnh 1.

Hội nghị trực tuyến khai trương tuyến tàu biển kết nối miền Trung Việt Nam với Ấn Độ - Ảnh: Bộ Công Thương

Tại hội nghị, đại diện Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) cho biết để tìm thêm giải pháp cho hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam, Tổng công ty đã tích cực triển khai việc tìm kiếm, mở rộng các tuyến đường biển mới kết nối giữa Việt Nam và các khu vực trên thế giới, trong đó có Ấn Độ.

Tháng 11/2021, VIMC đã thiết lập tuyến vận tải container kết nối trực tiếp Hải Phòng-Malaysia-Ấn Độ để giảm tải áp lực vận chuyển hàng hóa và bình ổn nguồn cung vận tải, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước.

Tiếp nối thành công này, từ tháng 5/2022, VIMC tiếp tục đưa tàu container 1.000 TEU vào Cửa Lò (Nghệ An) vận chuyển hàng tới Kolkata, thành phố hải cảng lớn của Ấn Độ.

Đây là tuyến đường kết nối trực tiếp Việt Nam-Ấn Độ,giúp rút ngắn thời gian vận chuyển so với các tuyến đường hiện nay phải dừng ở các điểm trung chuyển xuống còn 14-15 ngày (so với 21-22 ngày của các tuyến đường khác).

Bên cạnh đó, VIMC cũng đã nghiên cứu và đặt mục tiêu mở tuyến đường biển từ Việt Nam kết nối với cảng Chittagong của Bangladesh trong tháng 8/2022.

Tại buổi khai trương, Tham tán, Trưởng Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ Bùi Trung Thướng kỳ vọng tuyến đường biển kết nối khu vực miền Trung Việt Nam và Kolkata (Ấn Độ), do VIMC vận hành sẽ mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ.

Trong khi đó đại diện Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh, đơn vị tham gia chuỗi kết nối vận tải giữa Việt Nam với Ấn Độ và Bangladesh thông tin ngay trong sáng 27/7, chuyến tàu thứ 2 của Công ty đã rời cầu cảng để thực hiện hành trình tới Ấn Độ.

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây