PC Gia Lai: Đẩy mạnh chuyển đổi số để giảm thiểu sự cố lưới điện

Thứ hai - 14/02/2022 11:25
7
7
Trong năm 2022, Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) sẽ đầu tư xây dựng, đẩy mạnh ứng dụng và chuyển đổi số trong công tác quản lý kỹ thuật từ đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu sự cố lưới điện để phục vụ khách hàng tốt hơn.

PC Gia Lai vừa tổ chức Hội nghị công tác quản lý kỹ thuật năm 2022.

Trong năm 2021, PC Gia Lai đã thực hiện tốt việc cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai. PC Gia Lai hiện đang quản lý vận hành hơn 406,27 km đường dây 110kV; 5.056,028 km đường dây trung áp; 5.110,262 km đường dây hạ áp; 17 trạm biến áp (TBA) 110kV với tổng công suất 934MVA; 12 TBA trung gian với tổng công suất 65,45MVA; 5.453 TBA phân phối với tổng công suất 1.437,476 MVA và 341 thiết bị đóng cắt. Công suất phụ tải cực đại đại 337 MW. Sản lượng điện đạt 1.194,73 triệu kWh, tăng 48,3 triệu kWh (+1,95%) so với cùng kỳ năm 2020.

Tính đến hết tháng 12 năm 2021, toàn tỉnh Gia Lai xảy ra 574 lần mất điện do sự cố trên lưới điện trung hạ thế gây mất điện trung bình hơn 166,29 phút/khách hàng. Nguyên nhân của các sự cố lưới điện chủ yếu là do giông sét, vi phạm hành lang tuyến, do động vật và một số nguyên nhân khác.
 

PC Gia Lai: Đẩy mạnh chuyển đổi số để giảm thiểu sự cố lưới điện

Nhiều tham luận của các điện lực thành viên thuộc PC Gia Lai có tính chuyên môn cao đề xuất xác giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý kỹ thuật trên nền tảng chuyển đổi số


Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý kỹ thuật trên nền tảng chuyển đổi số, khai thác hiệu quả các phần mềm, ứng dụng như: SCADA/DMS, TTHT, KTHT, Sổ NKVH điện tử, PMIS, OMS,…

Nhiều tham luận có tính chuyên muôn cao về giải pháp thực hiện tốt công tác giảm sự cố lưới điện, ứng dụng các phần mềm trong công tác quản lý kỹ thuật; đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt các chỉ tiêu quản lý kỹ thuật trong năm 2022. Trong đó, đáng chú ý là chuyên đề tham luận về tình hình thực hiện các giải pháp giảm sự cố, thực hiện CBM lưới điện 110kV năm 2021 và chương trình giảm sự cố, thực hiện CBM trong năm 2022 củan Đội QLVH lưới điện cao thế và Điện lực Đăk Đoa; Chương trình đảm bảo an toàn, phối hợp thực hiện giữa các Đơn vị trong công tác Sửa chữa Hotline lưới điện năm 2022 của Đội Hotline 2; công tác Quản lý cập nhật bổ sung hồ sơ hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp và lưu trữ, thuận lợi và khó khăn trên PMIS của Điện lực Đức Cơ; Tình hình thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng các phần mềm trong công tác QLKT: PMIS, KTHT, TTHT, OMS2, Tableau, KSOP,…của Điện lực Pleiku; Chương trình công tác vệ sinh hotline năm 2022 để giảm sự cố lưới điện trung áp của Điện lực Chư Sê; Phương án xử lý các điểm mất an toàn và tối ưu hóa lưới điện sau tiếp nhận của Điện lực Chư Prông; Công tác tổ chức, phối hợp quản lý vận hành các công trình điện ĐZ&TBA chuyên dùng khách hàng nhằm giảm sự cố của Điện lực Ia Grai và định hướng đầu tư xây dựng lưới điện 2022-2025 của Điện lực Mang Yang.

Năm 2022, PC Gia Lai tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật và dịch vụ khách hàng do Tổng công ty Điện lực miền Trung giao, trong đó tiếp tục đẩy mạnh công tác nâng cao chất lượng quản lý kỹ thuật, ứng dụng chuyển đổi số và giảm thiểu sự cố lưới điện, tránh gây mất điện ảnh hưởng đến độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng.

Ông Văn Đình Hậu – Giám đốc PC Gia Lai cho biết, năm 2021, PC Gia Lai xếp vị trí thứ nhất về công tác quản lý kỹ thuật trong toàn EVNCPC phát huy kết quả đã đạt được. Trong thời gian đến, đơn vị sẽ nỗ lực, khắc phục các thiếu sót trong công tác quản lý kỹ thuật, thực hiện bám sát Chương trình giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện (ĐTCCCĐ) năm 2022 đã đề ra; phấn đấu chỉ tiêu ĐTCCCĐ và số vụ sự cố trung áp giảm 30% so với cùng kỳ; theo dõi và làm việc với khách hàng để yêu cầu Khách hàng khắc phục các tồn tại về kỹ thuật, an toàn trên lưới điện, thực hiện thí nghiệm định kỳ thiết bị theo Thông tư 33/2015/TTBCT & 39/2015/TT-BCT; rà soát, hoàn thiện việc cập nhật hồ sơ các công trình điện vào phân hệ thư viện thuộc phần mềm PMIS tăng cường công tác sửa chữa Hotline lưới điện; Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra định kỳ, kịp thời phát hiện và xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện; Chủ động nắm bắt công nghệ, đảm bảo khai thác, vận hành hệ thống DAS đúng tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Nguồn tin: congthuong.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây