Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021: Chung tay để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất

Thứ ba - 21/12/2021 02:43
Không chỉ dừng ở khuyến mại, giảm giá, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021 còn là thời điểm để các doanh nghiệp đưa ra các thương hiệu, quảng bá thương hiệu, tri ân với khách hàng tốt nhất. Không đặt nặng vấn đề doanh thu, lợi nhuận mà mục tiêu quan trọng nhất là được người tiêu dùng biết đến, góp phần kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm,.... sự chung tay của cơ quan nhà nước, các tổ chức xúc tiến, doanh nghiệp sản xuất, phân phối… để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất và để các bên đều được hưởng lợi từ chương trình.
 

Tại siêu thị điện máy Pico Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), đơn vị đã giảm giá từ 15 - 35% cho hàng nghìn sản phẩm, chia đều cho các ngành hàng như điện lạnh, đồ gia dụng, tivi... Riêng một số model, mặt hàng được lựa chọn giảm giá sâu từ 50 - 60%. Ông Nguyễn Quang Đức - Giám đốc marketing Pico - cho biết, chương tình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2021 triển khai đúng vào thời điểm bắt đầu bước vào mùa mua sắm cuối năm nên hệ thống Pico đã lên kế hoạch từ sớm để triển khai chương trình hiệu quả nhất, nhằm tạo điều kiện và khuyến khích người tiêu dùng mua sắm trong bối cảnh dịch bệnh, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.Doanh thu tăng mạnh ở nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu
 

Người tiêu dùng mua sắm sản phẩm điện máy tại Siêu thị Pico (76 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội)

Người tiêu dùng mua sắm sản phẩm điện máy tại Siêu thị Pico, số 76 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội



Sau khi triển khai chương trình, doanh thu của siêu thị điện máy Pico đã tăng từ 25 - 35%, lượng khách tới siêu thị cũng tăng tới 40% so với các tháng trước đây. Người tiêu dùng tập trung mua khá nhiều sản phẩm tivi, dàn âm thanh, đồ gia dụng, bếp, máy giặt… So với các năm trước, năm nay, đơn vị đã tập trung xây dựng khu mua sắm kích cầu riêng cho chương trình Tháng Khuyến mại, đẩy mạnh kênh bán hàng online. Pico đã dành ngân sách để thu hút khách trên kênh online, chỉ áp dụng giảm giá khi mua online. Nhờ đó, lượng truy cập vào kênh online đã tăng 30%, lượng mua cũng tăng 25%.

Đại diện siêu thị Pico cũng kiến nghị: “Các doanh nghiệp năm nay gặp nhiều khó khăn do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, tâm lý ngại đi mua sắm do dịch bệnh, nên mong cơ quan chức năng có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua mùa dịch, nhất là các hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm”.

Còn tại siêu thị MM Mega Market Hoàng Mai (126 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội), đơn vị đã bố trí riêng gian hàng kích cầu Tháng Khuyến mại ngay lối vào siêu thị để thu hút người tiêu dùng. Các sản phẩm giảm giá nổi bật, mua một tặng một được bày biện bắt mắt và chuẩn bị số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu. Bên trong siêu thị, hàng nghìn sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chế biến… cũng được giảm giá sâu, mua hai tặng một.
 

Còn tại siêu thị MM Megamarket Hoàng Mai (126 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội), đơn vị đã bố trí riêng gian hàng kích cầu Tháng Khuyến mại ngay lối vào siêu thị để thu hút người tiêu dùng.

Còn tại siêu thị MM Mega Market Hoàng Mai (126 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội), đơn vị đã bố trí riêng gian hàng kích cầu Tháng Khuyến mại ngay lối vào siêu thị để thu hút người tiêu dùng



Phía siêu thị này cũng cho biết, doanh nghiệp không đặt mục tiêu doanh số và lợi nhuận mà mục tiêu người tiêu dùng đến với siêu thị đều mua được sản phẩm, để chương trình đến được với nhiều người tiêu dùng nhất và người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều nhất.

Những mặt hàng khuyến mại có lượng tiêu thụ gấp đôi so với thời điểm trước khi triển khai chương trình. Đặc biệt là các sản phẩm tạo cú hích với tỷ lệ giảm giá tốt, có doanh thu bán hàng tăng khoảng 10 lần so với thời điểm trước khi diễn ra Tháng Khuyến mại Hà Nội. Các chương trình khuyến mại cũng tạo hiệu ứng lan tỏa khi khách hàng đến không chỉ mua sản phẩm được khuyến mại mà còn mua các sản phẩm khác từ siêu thị. Ghi nhận từ siêu thị cho thấy, doanh số bán lẻ tăng trưởng thời điểm này khoảng 10%, nhưng nhóm hàng khuyến mại doanh số bán lẻ tăng khoảng 30%.

Phía đơn vị này cho biết thêm, trước khi triển khai khuyến mại mã hàng nào đó thì đơn vị luôn kiểm tra số lượng và hạn sử dụng trên hệ thống, khi bảo đảm các tiêu chí thì mới áp dụng. Qua triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội, lượng khách đến siêu thị có tăng nhưng chưa đạt mức như mong muốn, do đó, đề nghị đẩy mạnh truyền thông, quảng bá để người tiêu dùng biết đến chương trình.

Trong lĩnh vực may mặc, Tổng công ty May 10 cho hay, trong 4 ngày đầu triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021, doanh số trung bình của May 10 tăng trên 20%, đặc biệt là kênh bán hàng online. May 10 cũng có kênh thương mại điện tử, tốc độ tăng trưởng doanh số (số đơn) tăng gấp 5 lần. Doanh số bán lẻ cũng tăng, tuy nhiên, chậm hơn so với năm ngoái.

Về các Điểm vàng khuyến mại, hình thức trưng bày và sản phẩm đơn vị chuẩn bị cũng tương đối nhiều. Lượng khách hàng thấp hơn những năm ngoái và số lượng người đến không đông bằng so với năm ngoái. Nguyên nhân một phần do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Kỳ vọng, trong thời gian tới, khách hàng cũng sẽ biết đến nhiều hơn chương trình và ủng hộ đến doanh nghiệp như May 10 nói riêng và các doanh nghiệp của Thủ đô nói chung.

Chung tay để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất

Ghi nhận tình hình triển khai hoạt động Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021 cho thấy, một số công ty trong một số lĩnh vực đều có sự tăng doanh số trong thời gian triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021. Các mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng thực sự thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp cung ứng cũng như sự mua sắm của người dân. Có những mặt hàng doanh thu tăng hàng chục lần so với trước thời điểm triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội cũng như so với cùng kỳ năm trước. Một số doanh nghiệp phân phối đã đưa ra những chương trình khuyến mại bài bản, với số lượng hàng hóa chuẩn bị kỹ lưỡng. Đồng thời, kết hợp với ban tổ chức để thiết kế các khu quầy quảng bá các mặt hàng khuyến mại một cách hấp dẫn, doanh số bán hàng tăng mạnh.

Trong các lĩnh vực, điện máy có khó khăn do dịch Covid-19 khiến việc chi tiêu mua sắm bị chững lại. Do đó, doanh số bán hàng lĩnh vực này tuy có tăng nhưng chưa được như kỳ vọng.
 

Doanh số bán lẻ cũng tăng, tuy nhiên, chậm hơn so với năm ngoái.

Theo đại diện phía Tổng công ty May 10, năm nay, doanh số bán lẻ cũng tăng, tuy nhiên, chậm hơn so với năm ngoái



Các công ty thời trang và may mặc đã thay đổi rất nhiều hình thức. Không chỉ bán hàng trực tiếp mà cùng với đó là bán hàng online hay thông qua các sàn thương mại điện tử, các công ty còn triển khai livestream trong thời gian triển khai tháng khuyến mại để có nhiều người tiêu dùng biết đến các chương trình của họ.

Các doanh nghiệp đã nghiêm túc tham gia chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội, không đặt nặng vấn đề doanh thu, lợi nhuận mà mục tiêu quan trọng nhất là được người tiêu dùng biết đến, góp phần kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Là đơn vị chủ trì chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021, bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và du lịch Hà Nội - cho hay, chúng tôi mong muốn Tháng Khuyến mại Hà Nội thực sự là thời điểm để các doanh nghiệp đưa ra các thương hiệu, quảng bá thương hiệu, tri ân với khách hàng tốt nhất. Bên cạnh đó, có thể giúp cho mua sắm cuối năm, kích cầu tiêu dùng, tiêu thụ sản phẩm.

“Tháng Khuyến mại Hà Nội là cái gì đó rất riêng của Hà Nội. Tại đây, các doanh nghiệp tham gia bên cạnh việc đáp ứng đủ lượng hàng hóa cho người dân Thủ đô thời điểm cuối năm và lễ Tết. Và Tháng Khuyến mại Hà Nội sẽ là nơi để chúng tôi thực hiện các hoạt động xúc tiến, kết nối giữa các nhà sản xuất, nhà phân phối, cùng chung tay để có các chương trình khuyến mại hấp dẫn phục vụ cho người tiêu dùng. Đây cũng sẽ là hoạt động thường niên, có thể tổ chức dưới hình thức này hay hình thức khác, nhưng mục tiêu cuối cùng là cơ quan nhà nước, các tổ chức xúc tiến, doanh nghiệp sản xuất, phân phối, hợp tác cùng chung tay để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất”, bà Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh.

Trung tâm sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, người dân để tiếp tục điều chỉnh trong các năm tới. Để có thể xây dựng một chương trình khuyến mại lớn, hiệu quả thì cần có sự chuẩn bị kỹ càng, sự hợp tác giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối cùng vào cuộc để đưa lượng hàng phân phối và mức giá tốt nhất, thực sự để các bên đều được hưởng lợi từ chương trình.

Nguồn tin: congthuong.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây