TPHCM bảo đảm cung ứng điện trong thời gian giãn cách xã hội

Thứ hai - 12/07/2021 14:16
Nhằm bảo đảm cung ứng điện trong thời gian giãn cách xã hội, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch trực tuyến đồng thời tập trung thực hiện ngăn ngừa, xử lý sự cố bảo đảm vận hành lưới điện an toàn liên tục cho khách hàng.

 


EVNHCMC sẽ tăng cường thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến trong  thời gian giãn cách xã hội. Ảnh EVNHCMC


Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, TPHCM áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg trong thời gian 15 ngày trên địa bàn toàn Thành phố từ 0h00 ngày 9/7 để phòng, chống dịch COVID-19. EVNHCMC kêu gọi khách hàng tăng cường giao dịch trực tuyến với ngành điện, không đến trực tiếp tại các phòng giao dịch.

Theo đó, trong thời gian diễn ra giãn cách xã hội, khi có các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc thông báo mất điện đột xuất, thông báo về mất an toàn điện... EVNHCMC khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu qua website https://cskh.evnhcmc.vn, ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị thông minh, trang EVNHCMC trên Zalo, email: cskh@hcmpc.com.vn và tổng đài 1900 545454; ngành điện cũng tạm hoãn công tác có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như: Thay công tơ đo xa, bảo trì định kỳ hệ thống đo đếm, tăng cường công suất, di dời hệ thống đo đếm, kiểm tra/kiểm chứng điện kế...

 

Trong thời gian này, Điện lực Thành phố chỉ thực hiện các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố, bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, liên tục, sửa chữa điện cho khách hàng, thay thế công tơ hư, cháy và xử lý mất kết nối đo xa không tiếp xúc khách hàng. Cán bộ, công nhân viên điện lực đều được xét nghiệm âm tính khi thực hiện công tác và phải luôn tuân thủ các quy định về trang phục bảo hộ phòng dịch.

Ngày 8/7, EVNHCMC cũng yêu cầu đối với cán bộ viên chức, người lao động ở các khâu trực điều độ, trực vận hành hệ thống viễn thông dùng riêng và công nghệ thông tin; trực sửa chữa điện, xử lý sự cố; trực trạm 110, 220 kV, thao tác lưu động, trực giải quyết dịch vụ khách hàng cấp thiết phải duy trì chế độ trực tại 2 nơi riêng biệt (trừ các trạm 110, 220 kV và thao tác lưu động), cách ly hoàn toàn không tiếp xúc giữa các nơi; trực theo chế độ 2 ca 2 kíp hoặc 2 ca 3 kíp nếu đơn vị bố trí được nhiều kíp, xoay vòng các nhóm trực sau từ 5 đến 7 ngày.

Công tác ghi chỉ số điện kế, phúc tra chỉ số điện kế được thực hiện qua hệ thống đo từ xa. Đối với các khách hàng chưa được lắp đặt công tơ đo xa, thực hiện theo thứ tự ưu tiên là gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số công tơ. Trường hợp không liên hệ được thì thực hiện tạm tính theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo cho khách hàng về phương pháp, kết quả tạm tính theo quy định, trong đó phần điện năng chênh lệch sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề.

EVNHCM cho biết sẽ thực hiện gửi thông báo tiền điện, thông báo nhắc nợ qua các hình thức không tiếp xúc trực tiếp như nhắn tin, điện thoại, thông báo qua ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH, đồng thời khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện đúng hạn qua các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử, website/ứng dụng EVNHCMC CSKH của Tổng công ty, của các ngân hàng và đối tác thu hộ.

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây