Nhà Xuất Bản Công Thương

http://nhaxuatbancongthuong.com.vn


Lô vaccine AstraZeneca thứ 3 do Nhật viện trợ sẽ về Việt Nam hôm nay

Sáng nay (9/7), lô vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca thứ 3 do Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam sẽ về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM. Như vậy, đến nay, Nhật Bản đã hỗ trợ và chuyển đủ cho Việt Nam 2 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

 


Sáng nay (9/7), lô vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca thứ 3 do Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam sẽ về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM. Ảnh: VGP/Hiền Minh

 

Trước đó, ngày 16/6, Nhật Bản đã viện trợ cho Việt Nam 1 triệu liều vaccine AstraZeneca. 

Tính cả lô vaccine thứ 3 về trong sáng nay thì Việt Nam đã tiếp nhận tổng cộng hơn 5,5 triệu liều vaccine phòng COVID-19. Trong đó, gần 2,5 triệu liều do COVAX Facility hỗ trợ,; hơn 400.000 liều đặt mua thông qua công ty VNVC,; khoảng 2,5 triệu liều vaccine do các nước tặng, hỗ trợ; hơn 97.000 liều vaccine đặt mua của Pfizer/BioNTech.

Dự kiến, cuối tuần này, sẽ có thêm thêm 2 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của Moderna cũng về đến Việt Nam.

Tại cuộc họp của Chính phủ với TPHCM về công tác phòng chống dịch ngày 8/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho  biết, trong tháng 7/2021, sẽ có khoảng 8,7 triệu liều vaccine phòng COVID-19 về Việt Nam và sẽ ưu tiên cho TPHCM, các tỉnh lân cận có dịch; ưu tiên lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch và phát triển kinh tế; ưu tiên người trên 65 tuổi và có bệnh lý nền.

Công tác tiêm chủng tại TPHCM cần chia thành nhiều điểm nhỏ và chia theo khung giờ thay vì tập trung tại điểm lớn. Bộ Y tế sẽ chuyển đến TPHCM 30 xe tiêm chủng lưu động để phục vụ công tác tiêm chủng của thành phố.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng cho biết, thời gian qua, Việt Nam đã rất nỗ lực để có thể tiếp cận vaccine phòng COVID-19. Đã có khoảng 200 cuộc đàm phán, trao đổi  đàm phán liên quan đến vấn đề vaccine. Đến nay, có khoảng 105 triệu liều vaccine từ các nguồn cung ứng khác nhau được cam kết sẽ phân bổ cho Việt Nam.

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây