Nhà Xuất Bản Công Thương

http://nhaxuatbancongthuong.com.vn


Nhiều công trình đầu tư xây dựng của EVN 'gặp khó' do COVID-19

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương tiếp tục giãn cách xã hội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị trực thuộc phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc giải quyết vướng mắc giải phóng mặt bằng, tập kết vật tư thiết bị và điều chuyển nhân lực đến công trường để thi công các dự án đầu tư xây dựng. Nhiều công trình nguồn, lưới điện có nguy cơ bị ảnh hưởng tiến độ.

 


Tiến độ các dự án đầu tư xây dựng của EVN bị ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch COVID-19. Ảnh: VGP


EVN cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên nhiều địa phương phải tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội. Trong bối cảnh đó, EVN và các đơn vị trực thuộc đang phải đối mặt với không ít khó khăn trong việc giải quyết những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, tập kết vật tư thiết bị và huy động, điều chuyển nhân lực đến công trường thi công các dự án đầu tư xây dựng. Những khó khăn này làm tiến độ thi công các công trình nguồn điện và lưới điện bị ảnh hưởng và có nguy cơ chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Tính đến hết tháng 8, EVN và các đơn vị trực thuộc đã khởi công 79 công trình lưới điện; hoàn thành đóng điện 77 công trình lưới điện 110-500 kV, trong đó đã đóng điện trạm biến áp 110 kV Trà Cú và đường dây 110 kV Trà Cú-Duyên Trà...

Hiện nay, EVN đang tập trung đôn đốc các đơn vị tìm mọi giải pháp khắc phục khó khăn trong thi công do ảnh hưởng của dịch bệnh, đảm bảo tiến độ các công trình nguồn điện và các công trình lưới điện cấp bách, giải tỏa công suất năng lượng tái tạo.

Trước mắt, ngành điện tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án truyền tải trọng điểm, như đường dây 500 kV Lào Cai-Vĩnh Yên, trạm biến áp 500 kV Lào Cai, cụm dự án đấu nối Nhiệt điện BOT Vân Phong 1, đường dây 500 kV mạch 3... Đồng thời phấn đấu khởi công dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I trong quý III tới, Nhà máy nhiệt điện Ô Môn IV, Điện mặt trời Phước Thái 2 và 3 trong quý IV/2021.

Cùng với việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch tại các công trình đầu tư xây dựng vẫn được phép thi công, đối với các công trình lưới điện cấp bách, EVN cũng kiến nghị các bộ, ngành và chính quyền các địa phương đang thực hiện dự án tiếp tục hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện trong việc đi lại, vận chuyển vật tư thiết bị và điều chuyển nhân lực để thi công các công trình này theo đúng kế hoạch đề ra.

Nguồn tin: www.baochinhphu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây