Nhà Xuất Bản Công Thương

http://nhaxuatbancongthuong.com.vn


Tổng hợp các hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Bộ và Bộ Công Thương tuần từ 1/8/2022 đến 7/8/2022

Tuần vừa qua, Phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2022 đã diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cùng đại diện một số đơn vị trong Bộ tham dự họp báo. Tại phiên họp này, các thành viên Chính phủ đã xem xét, thảo luận về: tình hình KTXH tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2022; công tác phòng chống dịch; chương trình phục hồi và phát triển KTXH; 3 chương trình mục tiêu quốc gia; tình hình giải ngân vốn đầu tư công.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương về tình hình sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại 7 tháng năm 2022, tiếp nối những kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn cả nước trong tháng 7/2022 tiếp tục đà hồi phục mặc dù tốc độ tăng chậm hơn so với các tháng trước đó, cho thấy các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu.

Cổng Thông tin Điện tử Bộ Công Thương tổng hợp các hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Bộ và Bộ Công Thương tuần từ ngày 01/8/2022 đến ngày 7/8/2022 và gửi đến bạn đọc.

Giá xăng dầu giảm lần thứ tư liên tiếp trong kỳ điều hành ngày 1/8/2022

Theo đó, xăng E5RON92 không cao hơn 24.629 đồng/lít, giảm 444 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành; xăng RON95-III không cao hơn 25.608 đồng/lít, giảm 462 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành.
 

2 1

Kỳ điều hành này, giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu có xu hướng giảm nhẹ (riêng dầu mazut tăng), để hỗ trợ cho đời sống và sản xuất của người dân và doanh nghiệp, Liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định giảm mức trích lập Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng dầu để tiếp tục giảm giá các mặt hàng xăng dầu và giữ ổn định giá đối với mặt hàng dầu mazut (mặt hàng có biến động tăng so với kỳ điều hành trước). Phương án điều hành giá xăng dầu nêu trên nhằm góp phần bảo đảm thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát và bình ổn thị trường, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong quá trình phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Chi tiết xem tại đây

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm song phương với Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp, Năng lượng Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc của đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã có buổi hội đàm song phương với Ngài Lee Chang Yang, tân Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc tại Seoul vào chiều ngày 02/8/2022.
 

2 2

 


Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên điểm lại những kết quả chính đạt được và nhắc lại những nhiệm vụ cần tập trung đã được hai Bên thống nhất tại Kỳ họp lần thứ 11 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam – Hàn Quốc. Trong đó, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đặc biệt nhấn mạnh quyết tâm thực hiện các biện pháp nhằm hoàn thành mục tiêu thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào cuối năm 2023 như Lãnh đạo cấp cao hai nước đã đề ra.
 

2 3

 


Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đề nghị Bộ trưởng Lee Chang Yang đặc biệt quan tâm và chỉ đạo một số nội dung cơ bản như: Dành mọi nguồn lực thúc đẩy Chương trình hành động triển khai mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2023 một cách thực chất và có hiệu quả như hai Bộ đã thống nhất; Chống đứt gãy chuỗi cung ứng nguyên vật liệu để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp hai bên, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam…

Kết thúc buổi làm việc, hai Bộ trưởng nhất trí đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 12 Uỷ ban hỗn hợp về hợp tác thương mại, công nghiệp và năng lượng, kỳ họp thứ 6 Ủy ban thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc vào cuối năm nay tại Việt Nam, để thúc đẩy hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 100 tỷ USD vào cuối năm 2023 như Lãnh đạo cấp cao hai nước đã đặt ra.

Chi tiết xem tại đây

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gặp và chào các Đại sứ chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ công tác về nước

Vừa qua, tại Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Đại sứ Na Uy bà Grete Lonchen và Đại sứ Thụy Sĩ Ivo Sieber đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tiếp Đại sứ Na Uy Grete Lonchen, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chúc mừng đại sứ đã có nhiệm kỳ công tác thành công xuất sắc tại Việt Nam với nhiều đóng góp tích cực tăng cường quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam và Na Uy phát triển rất tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Na Uy năm 2021 vừa qua.
 

2 4

 


Bộ trưởng nhấn mạnh Na Uy là nước đi đầu trong việc phát triển kinh tế biển và năng lượng tái tạo. Đây là cũng là những lĩnh vực hai nước có nền tảng hợp tác chặt chẽ và đang đứng trước những cơ hội hợp tác mới cũng như các thách thức mới cho giai đoạn phát triển cho thời gian tới đây. Na Uy luôn là đối tác quan trọng của Việt Nam trong khối các nước khu vực EFTA với kim ngạch thương mại song phương năm 2021 đạt 500 triệu USD.
 

2 5

 


Kết thúc buổi tiếp, Bộ trưởng và Đại sứ Na Uy cùng khẳng định luôn dành những tình cảm tốt đẹp về đất nước, con người của nhau, luôn là người bạn thân thiết và không ngừng đóng góp và vun đắp quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Na Uy.

Chi tiết xem tại đây

Đại sứ Thụy Sĩ

Tại buổi tiếp Đại sứ Thụy Sĩ Ivo Sieber, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Thụy Sĩ và luôn ghi nhớ sự ủng hộ quý báu của Thụy Sĩ cho Việt Nam từ trước đến nay. Bộ trưởng cũng đánh giá cao những nỗ lực của ngài Đại sứ đã đóng góp một phần quan trọng vào việc củng cố, phát triển quan hệ ngoại giao, thương mại song phương giữa Việt Nam và Thụy sỹ, vốn đã có lịch sử truyền thống hơn 50 năm quan hệ ngoại giao và hơn 30 năm hợp tác phát triển.
 

2 6

 


Bộ trưởng cảm ơn Đại sứ đã tích cực phối hợp với Bộ Công Thương để thúc đẩy nhiều nội dung hợp tác góp phần vào sự thành công các chuyến thăm của các Lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Thụy Sĩ. Bộ trưởng cũng đánh giá cao Đại sứ đã kết nối nhiều doanh nghiệp Thụy Sĩ hợp tác thương mại và đầu tư với Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng, với kim ngạch thương mại trao đổi hai bên còn khiêm tốn, Việt Nam và Thụy Sĩ cần phải đẩy mạnh hơn nữa những cơ chế hợp tác mới để doanh nghiệp hai bên khai thác tối đa lợi thế, tiềm năng to lớn vốn có của hai nước.
 

2 7

 


Kết thúc buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên một lần nữa chúc mừng nhiệm kỳ thành công của Đại sứ, đồng thời mong muốn ngài Đại sứ luôn lưu giữ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam, luôn là người bạn thân thiết, tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Thụy Sĩ nói chung và sự phát triển ngành Công Thương nói riêng.

Chi tiết xem tại đây

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2022

Chiều 03/8 tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2022. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cùng đại diện một số đơn vị trong Bộ tham dự họp báo. Thông tin về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2022 diễn ra sáng 3/8 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn cho biết, Phiên họp kết nối trực tuyến tới các địa phương trên toàn quốc. Phiên họp diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng mạnh đến kinh tế toàn cầu cũng như từng quốc gia; Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội; bám sát tình hình thực tiễn, chỉ đạo, điều hành nghiêm túc, linh hoạt, bài bản, đề ra các giải pháp linh hoạt, phù hợp gắn với kiểm tra, đôn đốc để ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh...
 

2 8

 


Tại phiên họp này, các thành viên Chính phủ đã xem xét, thảo luận về: tình hình KTXH tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2022; công tác phòng chống dịch; chương trình phục hồi và phát triển KTXH; 3 chương trình mục tiêu quốc gia; tình hình giải ngân vốn đầu tư công.

Chi tiết xem tại đây

Góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi): Thêm cơ chế ưu đãi, thu hút đầu tư vào ngành dầu khí

Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi) cần cân nhắc, bổ sung chính sách ưu đãi, đảm bảo hài hòa lợi ích để thu hút đầu tư vào ngành dầu khí. Đây là một trong những đề xuất được đưa ra tại Hội thảo lấy ý kiến Dự thảo Luật Dầu khí sửa đổi do Ủy ban Kinh tế Quốc hội phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức sáng ngày 3/8 tại TP. Hồ Chí Minh.
 

2 9

 


Tiếp thu, giải trình các ý kiến về dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi), Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An - cho biết: Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi) đã được rà soát, hoàn thiện nhằm thể chế hóa các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước tại các Nghị quyết số 41-NQ/TW, số 36-NQ/TW và số 55-NQ/TW của Bộ Chính trị; bảo đảm sự thống nhất, tương thích, đồng bộ của dự án Luật này với hệ thống pháp luật hiện hành và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, phù hợp với thông lệ công nghiệp dầu khí quốc tế. Qua ý kiến của các đại biểu, nhiều vấn đề đã được Cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp thu và bổ sung như: về áp dụng Luật Dầu khí và các luật có liên quan; điều tra cơ bản về dầu khí; lựa chọn nhà thầu ký kết hợp đồng dầu khí; hoạt đồng dầu khí, về ưu đãi trong hoạt động dầu khí; chức năng, nhiệm vụ, quyền và nghĩa vụ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); quản lý nhà nước về dầu khí...

Chi tiết xem tại đây

Đảng ủy Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII, ngày 25 tháng 10 năm 2021, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã ban hành Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Kết luận số 21-KL/TW nhấn mạnh những mặt đạt được trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.
 

2 10

 


Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ giao các đồng chí bí thư cấp ủy trực thuộc Đảng bộ Bộ chủ trì, chịu trách nhiệm toàn diện việc triển khai và kết quả thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của tổ chức đảng được phân công phụ trách; thường xuyên tự kiểm tra, giám sát và đánh giá kết quả việc triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW từ cơ sở, chi bộ, định kỳ báo cáo về Đảng ủy Bộ.

Triển khai chương trình công tác năm 2022, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức 03 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng với 334 đồng chí bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở trong toàn Đảng bộ Bộ sát với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị thuộc các khối quản lý nhà nước, tổ chức đoàn thể, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp, gắn với yêu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập lý luận chính trị, thực hiện nghiêm túc việc cập nhật nội dung, kiến thức mới, đưa nội dung quán triệt Kết luận số 21-KL/TW  vào các chuyên đề giảng dạy.

Chi tiết xem tại đây.

Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng Đồng Bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Sáng 5/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) đã khai mạc chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp xuất khẩu và Tổ chức Xúc tiến thương mại. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chủ trì và phát biểu khai mạc hội nghị.

Đây là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022. Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo UBND các tỉnh thành phía Nam, lãnh đạo các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của 18 tỉnh thành phía Nam. Về phía khách quốc tế có đại biểu các Tham tán Thương mại và Trưởng đại diện của các Đại sứ quán, Văn phòng Kinh tế, Tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam như: Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Chile, Indonesia, Đài Loan,… và gần 400 đại biểu từ các hiệp hội ngành hàng, nhà phân phối, nhà cung cấp, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam và quốc tế tham dự.
 

2 11

 


Song song với Hội nghị kết nối giao thương, để nâng cao hiệu quả tham gia của doanh nghiệp, Ban tổ chức còn thu xếp Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm tiểu biểu, tiềm năng xuất khẩu của các địa phương tại Công viên Lê Văn Tám nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng từ đó có kế hoạch sản xuất kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường.
 

2 12

 


Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu các tỉnh phía Nam: Từ ngày 5 - 9/8/2022, tại khu trưng bày có hơn 300 nhà cung cấp từ 18 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam gồm An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, TP.HCM, Vĩnh Long, Vũng Tàu với sự tham gia của khoảng hơn 300 nhà cung cấp, doanh nghiệp. Chương trình dự kiến sẽ thu hút khoảng 20.000 lượt khách trong nước, quốc tế đến tham quan, mua sắm trong 05 ngày.

Chi tiết xem tại đây

Hội nghị giới thiệu tiềm năng xuất khẩu của thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương với các cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại, tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam

Ngày 5/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) đã phối hợp với UBND, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức “Hội nghị giới thiệu tiềm năng xuất khẩu của thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương với các cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại, tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam”. Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương.
 

2 13

 


Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, thực hiện các chương trình và kế hoạch dành cho các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, hàng năm, Bộ Công Thương phối hợp cùng với các địa phương của Việt Nam tổ chức các hội nghị giới thiệu cơ hội thương mại, đầu tư nhằm hỗ trợ, kết nối các địa phương có tiềm năng xuất khẩu, có nhu cầu kêu gọi và thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực Công nghiệp và Thương mại. Đặc biệt, những năm gần đây, Bộ Công Thương đã tổ chức thành công nhiều sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, thu hút sự tham gia đông đảo của đại biểu quốc tế trong đó có các Cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại, các tổ chức xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.
 

2 14

 


Hội nghị sẽ tạo cơ hội để các Cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại nước ngoài tại Việt Nam cũng như các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế tìm hiểu về môi trường đầu tư, kinh doanh, nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa, tiềm năng thu hút đầu tư. Đồng thời, trao đổi, thảo luận với các cơ quan chức năng của thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương cùng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của hai địa phương, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư giữa các bên.

Chi tiết xem tại đây.

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương: Thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự kỹ lưỡng, chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương khóa III (nhiệm kỳ 2017-2022) đã tiến hành quy trình giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành và các chức danh chủ chốt của Đoàn Thanh niên Bộ nhiệm kỳ 2022 - 2027 đảm bảo chặt chẽ, dân chủ, đúng quy định.
 

2 15

 


Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tại Kế hoạch số 145-KH/ĐTNK-TCKT ngày 27/9/2021, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 11-KH/ĐTNB-VP ngày 26/10/2021 về việc tổ chức đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công Thương lần thứ IV (nhiệm kỳ 2022 - 2027). Trong đó, công tác chuẩn bị nhân sự là nội dung rất quan trọng, quyết định vào thành công chung của Đại hội.

Chi tiết xem tại đây

Bộ Công Thương ban hành Quyết định áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía

Ngày 01 tháng 8 năm 2022, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1514/QĐ-BCT áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía nhập khẩu từ Vương quốc Cam-pu-chia, Cộng hòa In-đô-nê-xi-a, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Ma-lai-xi-a và Cộng hòa liên bang Mi-an-ma.

Quyết định áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại được ban hành trên cơ sở quá trình điều tra được thực hiện một cách khách quan, minh bạch theo đúng các quy định pháp luật trong nước và phù hợp với các cam kết quốc tế. Các nội dung chính của kết luận điều tra đã được gửi trước đến các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan cũng như các doanh nghiệp để tham gia ý kiến.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Hải quan và các cơ quan liên quan theo dõi tác động của các biện pháp phòng vệ thương mại, tình hình sản xuất, cung-cầu, giá cả, v.v để triển khai các công cụ quản lý phù hợp theo quy định nhằm đảm bảo một môi trường cạnh tranh công bằng, bình đẳng và hài hòa lợi ích giữa người nông dân trồng mía, các doanh nghiệp sản xuất đường, các doanh nghiệp tiêu thụ đường và người tiêu dùng.

Chi tiết xem tại đây

Các hoạt động xúc tiến thương mại

Hội thảo Phổ biến thông tin thị trường và kết nối với các hệ thống phân phối khu vực EU

Với mục tiêu tận dụng tối đa cơ hội thị trường, khai thác hiệu quả Hiệp định EVFTA, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu sang EU, thông qua việc cung cấp, cập nhật thông tin thị trường, đồng thời giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác nhập khẩu và hệ thống phân phối tại EU, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Phổ biến thông tin thị trường và kết nối với các hệ thống phân phối khu vực EU”.

Hội thảo tập trung trao đổi, giải đáp các thắc mắc về thông tin thị trường, cập nhật các quy định, chính sách mới, xu hướng tiêu dùng và khuyến nghị cách thức tiếp cận, thâm nhập các hệ thống phân phối tại địa bàn cụ thể. Đồng thời là cơ hội cho các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và kết nối đối tác trực tiếp, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh và tiềm năng của Việt Nam sang EU. Đây là kênh thông tin cần thiết và hữu ích cho các doanh nghiệp đã, đang và sẽ có ý định lựa chọn EU là thị trường mục tiêu cho hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu.

Chi tiết xem tại đây

Hội chợ tơ lụa quốc tế Ấn Độ lần thứ 11

Hội chợ tơ lụa quốc tế Ấn Độ lần thứ 11 (11th India International Silk Fair – IISF) được tổ chức bởi Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu tơ lụa Ấn Độ (ISEPC) diễn ra từ ngày 28 đến ngày 30/07/2022 tại The Riviera House, Ambience Golf Drive, DLF Phase 3, Gurugram, Ấn Độ. Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã hỗ trợ Đoàn Việt Nam gồm 26 doanh nghiệp thuộc Hiệp hội làng nghề Việt Nam và các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ, tơ lụa tham dự Hội chợ.

Ấn Độ là quốc gia sản xuất tơ lụa lớn thứ 2 thế giới, sản lượng lụa ở Ấn Độ liên tục tăng trong thời gian qua. Dự kiến trong tương lai, Ấn Độ sẽ trở thành nước sản xuất và xuất khẩu tơ lụa hàng đầu thế giới. Tại hội chợ, đoàn doanh nghiệp Việt Nam do một số nghệ nhân thuộc Hiệp hội làng nghề Việt Nam đã quảng bá, giới thiệu sản phẩm tơ sen của Việt Nam mang đậm nét văn hóa Việt Nam, thu hút đông đảo khách tham gia hội chợ quan tâm.
 

2 16

 

Hội chợ thu hút gần 100 nhà sản xuất, xuất khẩu tơ lụa và các sản phẩm từ lụa tại Ấn Độ, nhà bán buôn, nhà nhập khẩu, nhà thiết kế thời trang, trung tâm môi giới, nhãn hiệu và thương hiệu nổi tiếng. Tại hội chợ, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tương tác, tìm được nguồn cung cấp vải, lụa đáng tin cậy, chất lượng tốt, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất trong nước.

Chi tiết xem tại đây

Nguồn tin: moit.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây