Nhà Xuất Bản Công Thương

http://nhaxuatbancongthuong.com.vn


TỔNG THUẬT: Lâm Đồng phát động trồng mới 50 triệu cây xanh

Sáng 23/4 tại thành phố Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với tập đoàn Novaland và các đơn vị đồng hành tổ chức Lễ phát động trồng 50 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025.

Ảnh: VGP

Đến dự buổi lễ có ông Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng; ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng; ông Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, Tỉnh đoàn Lâm Đồng; Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV; Dự án bảo tồn đa dạng sinh học, WWF-Việt Nam, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang cấp tỉnh và thành phố Đà Lạt; cùng 1.500 cán bộ, nhân dân, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Đà Lạt. 

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, ông Trần Văn Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: Sự nghiệp trồng cây, bảo vệ môi trường và trồng người là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước Việt Nam. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vừa qua tiếp tục nhấn mạnh mục tiêu, nhiệm vụ: “Quản lý chặt chẽ, bảo vệ và phục hồi rừng tự nhiên gắn với bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ cảnh quan, môi trường sinh thái”, “hình thành các điều kiện cơ bản cho nền kinh tế xanh”.

Nhận thức sâu sắc quan điểm của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý, bảo vệ rừng. Trong những năm qua tỉnh Lâm Đồng đã tập trung chỉ đạo quản lý bảo vệ rừng; tăng cường phòng cháy, chữa cháy rừng, khắc phục tình trạng lấn chiếm đất rừng, khai thác lâm sản trái phép. Đồng thời tỉnh cũng đã thực hiện nhiều chương trình trồng rừng, phục hồi rừng và trồng cây phân tán. Trong giai đoạn 2015-2020, tỉnh đã triển khai Trồng rừng tập trung được 11.644 ha, 1,47 triệu cây phân tán, trồng xen canh cây lâm nghiệp trên 2.655 ha; giao khoán quản lý hơn 434 ngàn ha rừng (chiếm tỷ lệ hơn 80% diện tích từng hiện có); giải tỏa được 1.200 ha đất lâm nghiệp bị lấn chiếm, trồng lại rừng sau giải tỏa 879 ha, góp phần nâng tỷ lệ che phủ rừng từ 52,5% năm 2016 lên 55% năm 2020, qua đó phát triển kinh tế lâm nghiệp, góp phần phòng hộ, bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng sáng kiến trồng 01 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ phát động tại Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 31/12/2020 về tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng; tỉnh Lâm Đồng đã triển khai xây dựng và ban hành Kế hoạch trồng 50 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh; trong đó: trồng cây xanh cảnh quan đô thị 9,77 triệu cây; trồng cây lâm nghiệp 6,95; cây che bóng 33,28 triệu cây.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia hoạt động trồng cây. Ảnh: VGP

Nhân buổi lễ này, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia hoạt động đầy ý nghĩa này bằng những việc làm thiết thực, trách nhiệm. Đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chủ động, tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, giám sát hiệu quả “Kế hoạch trồng 50 triệu cây xanh tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025” và các hoạt động trồng cây, trồng rừng, bảo vệ môi trường với phương châm “Trồng cây nào sống tốt cây đó”. Người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, cơ quan, đơn vị trồng cây, tỉnh có thêm không gian xanh, nước ta có thêm ít nhất 01 tỷ cây xanh, và có môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn.

"Tôi tin tưởng rằng, với khí thế của buổi Lễ phát động và số cây được trồng trong ngày hôm nay sẽ là một sự khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây, trồng rừng trên địa bàn tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Lâm Đồng phát triển toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường xanh-sạch-đẹp", ông Trần Văn Hiệp nhấn mạnh.
Hệ thống Citigym, thuộc Nova Service, một thành viên của Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề Nova Group, trao tượng trưng số tiền 1 tỷ đồng cho tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: VGP

Đại diện cho đơn vị tài trợ và đồng hành cùng chương trình, ông Bùi Xuân Huy , Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết, trong suốt hành trình 29 năm hình thành và phát triển, Novaland luôn ý thức phát triển bền vững cùng cộng đồng và xã hội là nhiệm vụ không thể tách rời trong mọi hoạt động kinh doanh, là một nét văn hóa đã được định hướng từ những ngày đầu thành lập.

Những năm gần đây, Novaland đã dành hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ phát triển cộng đồng, giáo dục, sức khỏe và an sinh xã hội với hàng triệu người thụ hưởng trên khắp cả nước. Bên cạnh đó là các hoạt động mang tính bền vững, có tác động lâu dài đến sự phát triển của cộng đồng như: học bổng đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, các hoạt động xúc tiến đầu tư - du lịch địa phương, các hoạt động văn hóa - nghệ thuật nhằm duy trì và phát huy bản sắc dân tộc…

Với mục tiêu phát triển bền vững cùng cộng đồng, đồng thời nhằm hiện thực hóa lời phát động của Thủ tướng Chính phủ “Vì một Việt Nam xanh”, hôm nay Tập đoàn Novaland tham gia và đồng hành cùng tỉnh Lâm Đồng trong chương trình “trồng 50 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn tỉnh với tổng ngân sách tài trợ hơn 11 tỷ đồng, đồng thời NovaEducation sẽ giành tặng hàng chục suất học bổng đến con em các hộ tham gia chương trình trồng rừng trên địa bàn tỉnh.

"Lâm Đồng với trái tim là thành phố Đà Lạt đã được vinh danh là một Thành phố bền vững về môi trường, là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của thế giới. Chính vì vậy chúng tôi càng tự hào hơn khi được cùng chung tay, góp sức để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững xanh của tỉnh thông qua chương trình trồng 50 triệu cây xanh ý nghĩa và để thành phố ngàn hoa lại càng khoe sắc rực rỡ hơn nữa", ông Bùi Xuân Huy bày tỏ.

Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV trao tặng 3.000 cây Mai Anh Đào. Ảnh: VGP

Ông Huy khẳng định, chương trình phát động hôm nay là lời cam kết của các bên sẽ luôn chia sẻ cùng hướng tới mục tiêu chung vì lợi ích và sự phát triển bền vững cho môi trường, cộng đồng và xã hội, đồng thời lan tỏa tới nhiều doanh nghiệp khác trong việc giữ gìn, góp phần làm cho Việt Nam ngày càng tươi đẹp hơn, bầu khí quyển ngày càng trong lành hơn, môi trường sống nhờ đó thêm phần Xanh – Sạch – Đẹp.

Tại Lễ phát động, các đơn vị tài trợ đã trao tặng chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng số tiền 10 tỷ đồng, trao tặng học bổng trị giá 1,1 tỷ đồng, và 3.000 cây Mai Anh Đào.

 

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu, công nhân viên, người lao động của Truyền tải điện Lâm Đồng, Viettel Lâm Đồng, đoàn viên, thanh niên, và đông đảo người dân trên địa bàn đã tiến hành trồng cây lưu niệm tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng, và triển khai đồng thời việc trồng cây với số lượng lớn tại khu vực Đồi Cù và đồi Đa Phú./.

Một số hình ảnh tại lễ phát động:

 

Ảnh: VGP
 
Ảnh: VGP
 
Ảnh: VGP
 
Ảnh: VGP

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây